หนึ่งผ้าม่าน ห้าแยกพ่อขุนฯ เชียงราย จำหน่ายผ้าม่านหลากหลายรูปแบบ ม่านปรับแสง ม่านพีบ พรม ฯลฯ... ทั้งราคาปลีก และขายส่ง โทร. 053-713336, 053-742151
การออกแบบตกแต่งม่าน

 

มัณฑนากรและผู้ออกแบบม่านจำเป็นหรือไม่
การเลือกแบบม่าน และการตกแต่งม่าน ถ้าจะให้ดี และเหมาะสม มัณฑนากรหรือผู้ออกแบบม่านจะช่วยแนะนำท่านได้ ทั้งในด้านรูปแบบม่านที่เหมาะสมกับสไตล์ของห้องแต่ละห้อง โทนสีของผ้าหรือวัสดุ เนื้อผ้าที่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้ต้องมีความพอดี ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ของห้องนั้นๆด้วย

ฉะนั้น หากท่านไม่แน่ใจในการเลือกผ้าม่าน ลองปรึกษามัณฑนากร บอกแนวทางที่ท่านอยากได้กับสิ่งที่ผู้ออกแบบจะนำเสนอ ท่านก็จะได้ในสิ่งที่ถูกใจและเหมาะสมกับห้องของท่าน

 

การเลือกผ้าม่านต้องพิถีพิถันหรือไม่
ต้องถามท่านก่อนว่า เวลาท่านเลือกกระเบื้องห้องน้ำ ส่วนใหญ่คนโดยทั่วไปจะพิถีพิถันมาก ทั้งพื้น ผนัง และสุขภัณฑ์ เทียบอันโน้นที อันนี้ที ต้องให้เข้ากันได้แบบกลมกลืน ผ้าม่านก็เหมือนกับผนัง สุขภัณฑ์ก็เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ในห้อง แต่เชื่อไหมว่า คนเลือกผ้าม่านหลายต่อหลายคน ไม่ค่อยพิถีพิถันเหมือนกับการเลือกกระเบื้ยงปูผนังห้องน้ำ ทั้งที่ห้องนั้นอาจเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นซึ่งท่านใช้เวลาเป็นส่วนมาก

อาจเป็นเพราะเขาเหล่านั้นอาจคิดว่า ผ้าม่านเป็นรายการตกแต่งบ้านรายการหนึ่ง จะเอาอะไร แบบไหนมาลงก็ได้ แต่ในความจริงแล้ว สิ่งที่จะทำให้บรรยากาศของห้องๆหนึ่งเปลี่ยนไปมีอยู่ 3 รายการใหญ่ๆคือ 1. พื้นห้อง 2. เฟอร์นิเจอร์ และ 3. ผ้าม่าน

ผ้าม่านสามารถทำบรรยากาศของห้องๆนั้น เปลี่ยนไปได้ทันที ตามแบบ โทนสี และเท็กเจอร์ของผ้าที่นำมาใช้ อาจเป็นเส้นผมบังภูเขา ท่านเคยสังเกตไหมว่า ปัจจัยหลัก 3 ประการที่กล่าวมา ถ้าขาดอันใดอันหนึ่ง หรืออันใดอันหนึ่งไม่เหมาะสมกันเลย จะทำให้ห้องนั้นขนาดความสวยงามไปเลยทีเดียว เช่น ท่านเคยเห็นหรือไม่ว่า บางบ้านตั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดรับแขกอย่างดี แต่ดูโดยรวมแล้วไม่สวย เพราะไม่ได้ติดม่าน หรือเลือกม่านที่ไม่เหมาะสม เข้ากันไม่ได้เลย หรือเลือกม่านสวยงามมาก แต่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ประกอบ พื้นห้องก็เข้ากันไม่ได้เลย งามงดงามก็จะหายไปโดยสิ้นเชิง เป็นต้น